Lợi ích phun GA3 cho sầu riêng và quy trình phun chuẩn

Thuốc GA3 cho sầu riêng

Để cây sầu riêng sinh trưởng và phát triển tốt, trong quá trình canh tác bà con nông dân có thể phun GA3 cho sầu riêng. Vậy, phun GA3 như thế nào cho sầu riêng phát triển nhanh? Hiệu quả từ việc phun GA3 cho cây sầu riêng là như thế nào? Xin mời bà con theo dõi bài viết dưới đây của Drone Việt!

Lợi ích của việc phun GA3 cho sầu riêng

Quá trình phun GA3 giúp phát triển chiều cao của thân cây và chiều dài của các cành. Đồng thời, kích thích cũng có tác động tích cực đối với quá trình tăng trưởng của lá cây.

Ngoài ra, ảnh hưởng của GA3 còn liên quan đến việc thúc đẩy sự nảy mầm, giúp đẩy mạnh quá trình phá vỡ giấc ngủ đông của các mầm ngủ. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi để cây phát triển mạnh mẽ và đạt được sức sống mới sau thời kỳ ngủ đông.

Phun GA3 cho sầu riêng

Đặc biệt, việc phun GA3 cho sầu riêng góp phần quan trọng vào quá trình sinh sản của cây. Nó có thể kích thích cây ra hoa, đậu quả, và thậm chí ảnh hưởng đến quá trình phân hóa giới tính của hoa. Những tác động này tạo điều kiện lý tưởng cho quá trình sinh sản và phát triển của cây trưởng thành.

Các giai đoạn phun GA3 cho sầu riêng

Giai đoạn phun GA3 cho sầu riêng thường phụ thuộc vào mục đích sử dụng. Dưới đây là một số thời điểm quan trọng mà bạn có thể xem xét:

  • Khi cây còn nhỏ và mới trồng: Phun GA3 cho sầu riêng có thể được thực hiện trong giai đoạn đầu khi cây vẫn còn nhỏ để khuyến khích sự phát triển và tăng trưởng của cây.
  • Giai đoạn đâm chồi và đang phát triển: GA3 có thể được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển của chồi, đặc biệt là trong giai đoạn mùa xuân khi cây đang bắt đầu đâm chồi mạnh mẽ.

Các giai đoạn phun GA3 cho sầu riêng

  • Giai đoạn đậu quả và phát triển quả: Nếu mục tiêu của bạn là tăng cường kích thước và phát triển của quả, việc phun GA3 có thể thực hiện khi cây đang ở giai đoạn đậu quả và quả bắt đầu phát triển.
  • Giai đoạn chín quả: GA3 cũng có thể được sử dụng để kiểm soát quá trình chín quả, giúp đồng đều hóa quá trình chín và thu hoạch.

Ngoài ra, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và môi trường, thời điểm phun GA3 cho sầu riêng có thể được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện cụ thể của vườn trồng của bạn.

Liều lượng phun GA3 cho sầu riêng hiệu quả

Để đạt hiệu tốt nhất, bà con khi sử dụng nên pha theo nồng độ được khuyến cáo. Cụ thể:

  • Thời điểm dưỡng đọt và kích trổ bông: Nên pha 40ml với 25 lít nước.
  • Lúc dưỡng bông và sầu riêng ra trái nhỏ thì liều lượng sử dụng GA3 là 30ml pha với 25 lít nước.
  • Khi trái đang quá trình phát triển, muốn đẹp màu trái sầu riêng thì pha 50ml với 25 lít nước.
  • Trường hợp phục hồi cây sau thu hoạch: 50ml/25 lít nước.

Những lưu ý khi phun GA3 cho sầu riêng 

  • Chọn thời điểm phun GA3 ở các giai đoạn quan trọng của cây như giai đoạn ra hoa, đậu quả, hoặc giai đoạn chín quả.
  • Sử dụng thiết bị phun mịn để đảm bảo dung dịch GA3 được phân phối đều trên cây. Bà con nên đầu tư hệ thống phun thuốc cho sầu riêng để tối ưu hóa quá trình phun

Phòng trừ sâu bệnh sầu riêng bằng máy bay phun thuốc

  • Hoặc, bà con cũng có thể sử dụng máy bay nông nghiệp Drone Việt để nâng cao năng suất và chất lượng cho cây sầu riêng. Hiện nay, dòng máy bay nông nghiệp DJI T20P đang được sử dụng để phun GA3 cho sầu riêng giúp nông dân tiết kiệm thời gian, vừa giúp tăng năng suất làm việc, mang lại hiệu quả cũng như lợi nhuận cao thì đây chắc hẳn là công cụ đáng để bà con đầu tư.
  • Không nên phun GA3 cho sầu riêng quá mức để tránh gây kích ứng cho cây, đặc biệt là trong quá trình nảy mầm giá đỗ đỉnh lớn. Nếu sử dụng quá liều, có thể dẫn đến tình trạng cây yếu đuối, hốc hác và ức chế sự phát triển của hệ thống rễ, cùng với những tác dụng phụ không mong muốn.

Kết luận

Sầu riêng hiện đang là loại cây trồng có hiệu quả kinh tế cao, diện tích canh tác sầu riêng hiện đang được nhân rộng liên tục trên nhiều địa bàn trong thời gian qua. Quá trình canh tác để đạt được năng suất cao bà con nên phun GA3 cho sầu riêng với liều lượng phù hợp. Hi vọng với những thông tin mà Drone Việt cung cấp trong bài viết này sẽ bổ ích với bà con.

Bà con cần tìm hiểu về máy gọi ngay cho Drone Việt qua số điện thoại  0773746666 để được nhân viên tư vấn và báo giá chính xác.

Bài viết liên quan

Viết một bình luận