Giá cây giống sầu riêng Ri6 bao nhiêu?

Giá cây giống sầu riêng ri 6

Ri6 là giống sầu riêng có ưu điểm dễ trồng, ít bị sâu bệnh và không tốn nhiều công chăm sóc. Do đó, so với nhiều giống sầu khác như Cái Mơn, Khổ Qua,… đây là giống sầu riêng đặc biệt được các nhà vườn ưa chuộng. Đây cũng là nguyên nhân giá cây giống sầu riêng Ri6 luôn khá cao trên thị trường. Vậy, hiện nay 1 cây giống Ri6 có giá bao nhiêu? Hãy cùng Drone Việt tìm hiểu nhé.

Đặc điểm của giống sầu riêng Ri6

Giống sầu riêng Ri6 mang những đặc điểm đặc trưng, dễ phân biệt với hơn 200 giống sầu riêng khác. Đó là:

  • Trái sầu riêng Ri6 có hình dạng thuôn tròn, da màu xanh, gai nhỏ và dày. Khi chín, các múi sầu riêng nở to, gai bắt đầu thưa dần, dễ tách múi khi ăn. 
  • Cơm sầu Ri6 khô ráo, không bị nhão và ướt như các loại khác, dày và hạt lép, sở hữu màu vàng tươi khá bắt mắt.

  • Sầu Ri6 có vị ngọt thơm và béo ngậy nhưng không gây ngán, rất dễ ăn nên được khách hàng lựa chọn.
  • Cây sầu riêng Ri6 dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc, thích hợp với những vùng đất phù sa và điều kiện khí hậu nóng ẩm mưa nhiều.
  • Ngoài ra, giống sầu riêng Ri6 còn có ưu điểm là ít bị sâu bệnh. Tuy nhiên, khi không được chăm sóc tốt, giống cây này vẫn có thể gặp một số sâu bệnh như xì mủ, thán thư, phấn trắng và nhất là bệnh cháy lá sầu riêng. Bệnh này khiến cây sầu riêng bị vàng lá, rụng lá và gây thiệt hại năng suất nặng nề.

Nhờ có những ưu điểm vượt trội, Ri6 luôn là giống sầu riêng được các nhà vườn chuộng và lựa chọn để trồng phổ biến. Do nhu cầu mua cao, giá cây giống sầu riêng Ri6 vì vậy cũng không hề rẻ. 

Giá cây giống sầu riêng Ri6 bao nhiêu?

Giá cây giống sầu riêng Ri6 bao nhiêu còn tùy thuộc vào địa chỉ bán. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại giống (giống loại 1, giống loại 2, giống loại 3) mà mức giá của cây giống sầu riêng Ri6 sẽ khác nhau. 

Hiện nay, trung bình mỗi cây giống sầu riêng Ri6 có giá bán dao động trong khoảng từ 100.000 – 150.000 đồng/cây (loại 1), mức giá này còn cao hơn với giá cây giống sầu riêng Monthong (90.000 – 100.000/cây), giá cây giống sầu riêng Musang King (78.000 – 100.000/ cây),…Các loại cây giống Ri6 loại 2 và 3 có giá rẻ hơn, có giá từ 90.000 – 105.000/ cây. 

Mua cây giống sầu riêng Ri6 ở đâu?

Mua giống sầu riêng Ri6 ở đâu tốt nhất là điều được nhiều nhà vườn quan tâm, nhất là với những nhà vườn mới bắt đầu trồng thử nghiệm giống cây này. Bởi, nếu mua không đúng nơi, bà con rất dễ mua phải giống cây kém chất lượng, lẫn mầm bệnh và tỷ lệ chết cây cao khi trồng.

Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều địa chỉ bán cây giống sầu riêng Ri6. Tuy nhiên, để có thể mua cây giống chất lượng cao, năng suất tốt, sức đề kháng mạnh để có thể chống lại các bệnh trên cây sầu riêng, bà con nông dân nên lựa chọn mua tại những địa chỉ uy tín và đáng tin cậy.

Phòng trị bệnh cho cây sầu riêng

Vì sao giống sầu riêng Ri6 được ưa chuộng, trồng nhiều

Mặc dù có giá khá cao, tuy nhiên sầu riêng Ri6 vẫn luôn được lựa chọn làm cây trồng chính bởi:

  • Cho quả trong thời gian ngắn:

Thông thường, các giống sầu riêng phải mất thời gian từ 5 – 6 năm mới cho ra lứa quả đầu tiên. Nhưng, với Ri6, giống sầu này nếu được chăm sóc tốt chỉ mất 3 năm để cho quả.

  • Năng suất tốt:

Mỗi vụ sầu riêng Ri6 cho rất nhiều quả. Trung bình, sản lượng 1 cây sầu riêng cho khoảng 60 – 80 quả, mỗi quả nặng gần 3 kg. Chất lượng các quả đồng đều, ít hư hỏng và biến dạng do sâu bệnh nên dễ tiêu thụ. 

  • Giá bán cao:

Sầu riêng Ri6 cho quả được giá cao. Trung bình, mỗi kg sầu Ri6 có giá từ 120.000 – 127.000 VNĐ. Có thời điểm, 1kg sầu riêng này được bán với giá hơn 190.000 VNĐ. Giúp nhà vườn thu lợi nhuận cao gấp hàng chục lần so với trồng lúa. 

Hiện nay, nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào canh tác, điển hình là phun thuốc cho cây sầu riêng bằng máy bay nông nghiệp không người lái, việc trồng sầu riêng Ri6 càng dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Máy bay phun thuốc sầu riêngĐó là, các thiết bị thông minh này không những giúp nông dân giải quyết những thách thức gặp phải khi phun thuốc truyền thống như đảm bảo độ chính xác đồng đều, lan toả cao, giúp bảo vệ cây sầu riêng Ri6 khỏi sự tấn công của sâu bệnh mà chúng còn có khả năng phân tích đất, giám sát sự phát triển của sầu riêng trong từng giai đoạn, tưới tiêu, lập bản đồ và đánh giá sức khỏe cây trồng. Từ đó mang lại cho nông dân một vụ sầu bội thu, chất lượng. 

Tại Việt Nam, Drone Việt tự hào là nhà cung cấp các dòng máy bay nông nghiệp DJI T20P, DJI T30, DJI T40, DJI T25, DJI T50,…ứng dụng phun thuốc cho sầu riêng chính hãng, giá tốt nhất. 

Tổng kết

Trong số 200 loại sầu riêng trên thị trường hiện nay, Ri6 là giống sầu riêng được người tiêu dùng ưu ái và mệnh danh là vua của tất cả loại sầu nhờ mang hương vị ngọt đậm đà, béo ngậy đặc trưng. Bên cạnh đó, cơm dày, hạt lép và màu vàng tươi đẹp mắt cũng là những đặc điểm khiến loại sầu riêng luôn được săn đón mỗi khi tới mùa thu hoạch. Đây cũng là lý do khiến cây giống sầu riêng Ri6 luôn được các nhà vườn tìm kiếm để ươm trồng.

Trên đây, Drone Việt đã chia sẻ đến anh chị và bà con một số thông tin về nguồn gốc, đặc điểm, giá cây giống sầu riêng Ri6 cũng như điểm nhanh một số lý do khiến các nhà vườn ưa chuộng giống cây này. Hy vọng, những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ mang đến nhiều hữu ích cho bà con. Chúc bà con có một vụ sầu riêng bội thu kỷ lục.

Nếu có nhu cầu sử dụng máy bay nông nghiệp để tăng hiệu quả bảo vệ vườn sầu riêng của mình, bà con vui lòng liên hệ cho Drone Việt để được tư vấn.

Bài viết liên quan

Viết một bình luận